แนะนำวิธีการมาพบแพทย์ที่ รพ. รามาธิบดี (Update มี.ค. 2561)

บล็อกนี้ผมขออนุญาตเล่าเกี่ยวกับวิธีการมาพบหมอที่โรงพยาบาลนะครับ (คือจะทำยังไงให้เราเจอกันได้อ่ะเนอะ 555) จากประสบการณ์ที่มักจะมีคนใกล้ตัวอยากจะมาพบหมอ มาตรวจที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ก็เลยขอแนะนำกระบวนการและขั้นตอนต่างๆ เผื่อจะเป็นประโยชน์นะครับ

ก่อนอื่น ขอแนะนำโรงพยาบาลก่อนนะครับ โรงพยาบาลรามาธิบดี เป็นโรงพยาบาลในสังกัดมหาวิทยาลัย หรือเป็นโรงเรียนแพทย์ครับ ชื่อเต็มๆ คือ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เป็นสถาบันผลิตแพทย์และให้บริการผู้ป่วยด้วย ดังนั้นก็จะมีบุคลากรต่างๆ มากมาย สำหรับผู้ป่วยแล้วการมาพบแพทย์ที่นี่ ก็อาจจะได้พบกับทั้งการตรวจกับนักศึกษาแพทย์ แพทย์ที่จบแล้วแต่กำลังศึกษาต่อเฉพาะทาง และอาจารย์แพทย์ครับ สำหรับใครที่ได้ตรวจกับนักศึกษาแพทย์ไม่ต้องกังวลนะครับ ทุกครั้งที่ต้องตรวจกับนักศึกษาแพทย์ จะมีอาจารย์มาตามตรวจให้ทุกครั้งครับ (เรียกได้ว่าละเอียดกว่าอีกเพราะมีสองคนตรวจให้ แต่อาจจะเสียเวลากว่านิดหน่อย)




การเดินทางมารพ. รามาฯ มาได้หลายวิธีครับ

  1. รถยนต์ส่วนตัว เป็นวิธีที่คนไข้นิยมใช้กันครับ แต่ผมไม่ค่อยแนะนำถ้าไม่จำเป็นครับ เพราะที่จอดรถที่นี่ หายาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาากกกกกกกกกก ที่สุดในสามโลกครับ ขนาดอาจารย์ หรือรองคณบดีบางครั้งเองก็ยังไม่สามารถหาที่จอดรถได้เลยครับ ดังนั้นผมไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่ แต่ถ้ามีความจำเป็น หรือมาในช่วงที่ไม่ค่อยมีคนจอดรถ เช่น นอกเวลาราชการ วันเสาร์อาทิตย์ (ซึ่งบางทีคนก็เยอะนะครับโดยเฉพาะเช้าวันหยุด) ก็อาจจะพอมาได้ครับ โดยมีที่จอดรถสำหรับผู้มารับบริการอยู่สามที่ครับ
    1. ที่จอดรถบริเวณตึกเก่า เป็นอาคารจอดรถเจ้าหน้าที่ที่จะให้คนไข้จอดได้เฉพาะนอกเวลาราชการนะครับ มีสองตึกครับ ด้านหน้า (ธ.ไทยพาณิชย์) และด้านหลัง (ตึกวิจัย)
    2. ที่จอดรถบริเวณอาคารสมเด็จพระเทพฯ จอดรถที่นี่จะมีค่าบริการ 10 บาทต่อชั่วโมง (ต้องสแตมป์ด้วยจึงจะได้อัตรานี้ครับ) ข้อดีคืออยู่ใต้ดินตึกตรวจเลยครับ ขึ้นลิฟท์มาห้องตรวจได้เลย
    3. ที่จอดรถบริเวณซอยสวนเงิน ต้องเดินข้ามแยกตึกชัยมาประมาณ 300 เมตรครับ แต่จอดฟรีครับ
  2. รถแทกซี่ เป็นอีกวิธีที่ใช้ได้ดีครับ โดยสามารถจอดส่งได้ที่ใต้ตึกเลย และจุดรับส่งก็จะมีรถเข็นให้ยืมด้วยครับ แต่ขากลับอาจจะต้องรอเรียกรถสักเล็กน้อยครับ ถ้าใครสะดวกใช้บริการแอพเรียกแทกซี่ผมว่าก็น่าจะใช้ได้ครับ
  3. รถไฟฟ้าและรถเมล์ ผมแนะนำสำหรับคนไข้ที่เดินได้นะครับ คนไข้ที่ต้องนั่งรถเข็นจะค่อนข้างลำบากครับเพราะพื้นถนนด้านหน้าโรงพยาบาลไม่ค่อยดี และอาจจะต้องข้ามสะพานลอยในบางครั้งด้วยครับ หากจะมาด้วยรถไฟฟ้า สถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานี BTS อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิครับ และอาจจะนั่งรถเมล์สาย 8 มา หรือวิธีที่คนแถวนี้ใช้กันบ่อยคือลงตรงทางลงปากถนนโยธี (ตรงข้ามห้างเซ็นจูรี่) จะมีวินมอเตอร์ไซค์ให้นั่งข้ามมาพระราม 6 ราคาไม่แพง (10 บาทสำหรับปากทางฝั่งรามา และ 30 บาทสำหรับจอดที่ใต้ตึกอาคารตรวจเลยครับ)
    สำหรับรถเมล์สายอื่นๆ ที่ผ่านหน้ารามาฯ ที่มีมาบ่อยๆ ได้แก่ สาย 8 สุดซิ่ง, สายปอ. 44, สาย 67, สาย 538 ครับ ลงหน้าโรงพยาบาลได้เลยครับ ส่วนสายอื่นๆ ในบริเวณใกล้เคียงที่ต้องเดินนิดหน่อยก็มีสาย 166 522 14 ครับ
  4. รถไฟ เป็นทางเลือกที่อาจจะมายากนิดนึงครับ โดยโรงพยาบาลรามาธิบดีมีที่หยุดรถไฟข้างหลังโรงพยาบาล (ใกล้กับวังจิตรลดาครับ) แต่ต้องหารอบรถไฟดีๆ ครับ ส่วนมากจะมีแต่เข้ามาจากย่านรังสิตในตอนเช้า และออกไปย่านรังสิตในตอนเย็นนะครับ
สำหรับการตรวจที่รพ.รามา จะแบ่งออกเป็นแผนกต่างๆ โดยแต่ละแผนกจะแยกกันบริหารงานครับ ลักษณะของหน่วยตรวจที่รพ. จะเรียกว่าเป็นคลินิกย่อยๆ ครับ โดยมีสามประเภทครับ (อันนี้ขอข้ามวิธีการมารับบริการที่แผนกฉุกเฉินนะครับ เพราะฉุกเฉินยังไงก็คงต้องมาที่ตึกฉุกเฉินละนะ)
  1. คลินิกทั่วไปในเวลาราชการ จะเป็นคลินิกหลักของโรงพยาบาลครับ ดำเนินการตรวจโดยนักศึกษาแพทย์ภายใต้การควบคุมอย่างใกล้ชิดของอาจารย์, แพทย์ประจำบ้าน หรือเป็นอาจารย์แพทย์ครับ คลินิกในเวลา จะมีค่าบริการที่ถูกที่สุดครับ และสามารถเบิกได้ทุกสิทธิ์ครับ (สิทธิ์ประกันสุขภาพถ้วนหน้า/สิทธิ์ประกันสังคม ต้องมีหนังสือส่งตัวมาจากรพ.ที่อยู่หน้าบัตรด้วยนะครับถึงจะเบิกได้) โดยทั่วไป จะเปิดคลินิกในช่วงเวลาราชการ 9-16 น. ครับ แต่เนื่องจากคนไข้ เยอะมาก แนะนำว่าควรจะโทรมาติดต่อให้แน่ชัดกับคลินิกที่ท่านต้องการจะตรวจครับว่าวันนั้นรับคนไข้ใหม่ได้หรือไม่ และแนะนำให้มาแต่เช้าครับ
  2. คลินิกนอกเวลาราชการ เป็นคลินิกที่เปิดบริการนอกเวลา ซึ่งได้แก่ตอนเย็นวันธรรมดา และตอนเช้า-บ่าย ของวันเสาร์อาทิตย์ครับ คลินิกนี้จะให้บริการโดยอาจารย์แพทย์ และมีค่าบริการนอกเวลาต่างหาก ซึ่งจะเบิกไม่ได้สำหรับสิทธิ์ประกันสุขภาพถ้วนหน้า/ประกันสังคม/ข้าราชการครับ (รัฐวิสาหกิจบางแห่งอาจจะเบิกได้ครับ) ค่าบริการไม่ได้แพงมากครับ (ถูกกว่าไปรพ.เอกชนแน่นอน) และค่ายาเบิกได้ตามสิทธิ์ของคนไข้ปกติครับ คนไข้จะน้อยกว่าคลินิกทั่วไปเล็กน้อยครับ
  3. คลินิกพรีเมี่ยม เป็นคลินิกที่ให้บริการพิเศษไปกว่าคลินิกโรงพยาลธรรมดาครับ ให้บริการโดยอาจารย์แพทย์ และจะมีค่าบริการที่เบิกไม่ได้เหมือนกันครับซึ่งอาจจะแพงกว่าคลินิกนอกเวลาราชการโดยปกติครับ
แผนกที่ให้บริการหลักๆ ที่รามาก็จะมีดังนี้ครับ
  • แผนกอายุรกรรม จะอยู่ที่ชั้น 1 อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ครับ
  • แผนกศัลยกรรม อยู่ชั้น 2 อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์
  • แผนกสูติกรรม (โรคสตรีและฝากครรภ์) ชั้น 2 อาคาร 1
  • แผนกกุมารเวช (เด็ก) ชั้น 2 อาคาร 1
  • แผนกตา ชั้น 3 อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์
  • แผนกหู-คอ-จมูก ชั้น 2 อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์
  • หน่วยตรวจผิวหนัง ชั้น 2 อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์
  • แผนกเวชศาสตร์ครอบครัว (ตรวจโรคทั่วไป) อยู่อาคารด้านหน้าครับ
  • แผนกจิตเวช อยู่อาคารหน้าครับ
  • สำหรับคลินิกพรีเมี่ยม ก็จะมีแยกออกไปจากที่ตรวจเดิมครับ แต่อยู่ที่อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์กันเกือบหมดครับ
ขั้นตอนในการเข้ารับบริการนั้น ก่อนอื่นเลยจะต้องไปทำบัตรผู้ป่วยก่อนนะครับ จะได้มีเลขประจำตัวผู้ป่วย (Hospital Number - HN) ซึ่งถ้ามีเลขนี้แล้วก็สามารถนำไปตรวจ/ทำนัดตรวจได้ต่อไปครับ โดยขั้นตอนการทำบัตรไม่ยุ่งยากเลยครับ คือไปที่เวชระเบียน ที่มีอยู่ทั้งที่อาคารเก่าและอาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ ชั้น 1 ครับ จะมีแบบฟอร์มให้กรอก แบบฟอร์มจะหน้าตาเป็นแบบนี้ครับ



หลังกรอกเสร็จแล้ว ก็สามารถที่จะยื่นให้เจ้าหน้าที่เพื่อทำบัตรประจำตัวผู้ป่วยได้เลยครับ

อัพเดต ตอนนี้โรงพยาบาลมีบริการกรอกออนไลน์แล้วนะครับ ไม่ต้องมากรอกที่รพ. แล้ว สามารถเข้าไปพิมพ์เองเลยได้ที่ https://med.mahidol.ac.th/mr/ โดยใช้หมายเลขบัตรประชาชนด้วยครับผม รอไม่นานก็ได้หมายเลขโรงพยาบาลแล้วครับ

ถัดมาหลังจากที่เราได้บัตรประจำตัวแล้ว เราก็สามารถนำบัตรนี้ ไปยื่นที่หน่วยตรวจ เพื่อเข้าคิวรอรับการตรวจได้ครับ โดยผมแนะนำว่าหากจะไปโรงพยาบาลแล้วควรติดต่อเพื่อสอบถามก่อนล่วงหน้าว่าคิวรอมากแค่ไหนนะครับ (เป็นไปได้ควรถามคิวก่อนล่วงหน้าสองสามวัน) และเพื่อถามด้วยครับว่าวันนั้นรับคนไข้แผนกนั้นเยอะแค่ไหน มีหมอที่ตรงสาขาที่เราต้องการพบหรือไม่ครับ

ผมแนะนำว่าหลังจากได้คิวที่จะตรวจกับแพทย์แล้ว บางครั้งอาจจะต้องรอนานทำให้เบื่อได้ครับ อาจจะหาอะไรไปนั่งอ่าน หรือนั่งเล่นอินเตอร์เน็ตไปด้วยก็ได้ครับ (ที่อาคารสมเด็จพระเทพ มี True wifi นะครับ แผนกหูคอจมูกสัญญาณดีเลยครับ) ระหว่างรอตรวจก็อาจจะจดคำถามที่สงสัย หรือข้อมูลที่ต้องการแจ้งให้คุณหมอทราบด้วยก็จะทำให้ร่นระยะเวลาที่ใช้ในการตรวจไปพอสมควรเลยครับ

ถัดจากที่ได้เข้าตรวจเรียบร้อยแล้ว ขึ้นอยู่กับว่าคุณหมอสั่งให้ทำอะไรครับ เช่น ถ้านัดครั้งหน้า ก็ต้องกลับไปพบพยาบาลที่เคาน์เตอร์ เพื่อทำใบนัด, ถ้าส่งตรวจเลือด เอกซเรย์ อาจจะต้องเดินไปหาพยาบาลก่อน แล้วเดินไปยังอีกแผนก

หากคุณหมอทำการสั่งยา ก็จะต้องนำใบยาที่คุณหมอสั่ง ไปทำการยื่นที่ห้องยาครับ โดยระบบที่นี่จะ เป็นแบบนี้ครับ คือเราจะต้องนำใบสั่งยา ไปยื่นที่ช่องลงทะเบียนเข้ารับยาครับ การยื่น ทางเภสัชกรจะทำการลงทะเบียน และให้เราได้บัตรคิวที่ห้องยามาครับ หลังจากนั้นเมื่อได้บัตรคิวมาแล้วให้รอสักครู่ครับ จะมีชื่อเราขึ้นที่หน้าจอแถวห้องยา เราก็ไปติดต่อแผนกการเงิน ซึ่งจะจัดการเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมดรวมถึงการเช็คสิทธิ์ว่าค่าอะไรเบิกได้ ค่าอะไรเบิกไม่ได้บ้างด้วยครับ โดยห้องยากับการเงินทางโรงพยาบาลจัดไว้คู่กันครับ (ถ้าต้องจ่ายเงินเพิ่ม สามารถจ่ายเป็นเงินสด หรือบัตรเครดิตก็ได้นะครับ แต่บัตรเครดิตจะต้องมียอดมากกว่า 500 บาทครับ)

หลังจากจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว ก็ให้เอาบัตรคิวมารอรับยาที่ห้องยาครับ เภสัชกรก็จะทำการจ่ายยาที่คุณหมอสั่งพร้อมทั้งตรวจสอบข้อมูลการจ่ายยา และแนะนำวิธีการใช้ยาให้ด้วยครับ (เภสัชกรดีจริงๆ ครับ ขนาดผมไปรับยาเองเขายังแนะนำวิธีการกินยาโดยละเอียดเลยครับ) จึงจะเสร็จสิ้นกระบวนการครับ

ก็หวังว่าบล็อกนี้จะมีประโยชน์กับคนที่ตั้งใจจะมาตรวจหรือพาญาติมาตรวจที่โรงพยาบาลนะครับ ถ้าผมให้ข้อมูลผิดพลาดตรงไหนต้องขออภัยล่วงหน้าด้วยครับเนื่องจากบล็อกนี้ผมเขียนจากระบบที่ทำอยู่ในตอนนี้นะครับ ต่อจากนี้ไปอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงระบบได้ครับ

108 responses to “แนะนำวิธีการมาพบแพทย์ที่ รพ. รามาธิบดี (Update มี.ค. 2561)

  1. พี่หมอคะ ถามแบบซื่อๆ เนื่องจากผู้ป่วยอยู่ ตจว. หลังจากได้ใบส่งตัวแล้ว ขั้นตอนทำบัตรผู้ป่วย(เคสผ่าตัดที่หู) ต้องพาคนไข้มา ณ วันทำบัตรเลยป่าว ญาติสามารถทำให้ได้ไหม หรือไม่ได้ต้องมาด้วยตนเอง หรือ ให้มาวันที่ได้คิวตรวจเลย

    C.Nida@yahoo.com

  2. พี่หมอคะ ถามแบบซื่อๆ เนื่องจากผู้ป่วยอยู่ ตจว. หลังจากได้ใบส่งตัวแล้ว ขั้นตอนทำบัตรผู้ป่วย(เคสผ่าตัดที่หู) ต้องพาคนไข้มา ณ วันทำบัตรเลยป่าว ญาติสามารถทำให้ได้ไหม หรือไม่ได้ต้องมาด้วยตนเอง หรือ ให้มาวันที่ได้คิวตรวจเลย

    C.Nida@yahoo.com

  3. ทำบัตรไม่ต้องนำคนไข้มาด้วยก็ได้ครับ พามาวันตรวจเลยก็ได้ครับ

  4. Anonymous

    เป็นไทรอยด์เป็นพิษ ตั้งแต่ 28 มค.2559 นอนรักษาตัวที่รพ.แพ้ยารักษาไทรอยด์ทุกตัว และกลืนแร่ 15 -16 ก.พ.2559 แพ้กลืนแร่ และปัจจุบันไทรอยด์เดี๋ยวต่ำเดี๋ยวสูง มีอาการใจสั่น และมีอาการอ่อนเพลียมาก ขอรบกวนถามว่าทำไมมีอาการอ่อนเพลียมากขนาดทานยาแล้วก็ไม่หาย รบกวนตอบให้หน่อยนะค่ะ

  5. มีคลินิคนอกเวลาตรวจเกี่ยวกับต่อมไร้ท่อไหมค่ะ

  6. มีคลินิคนอกเวลาตรวจเกี่ยวกับต่อมไร้ท่อไหมค่ะ

  7. แล้วถ้าเป็นผู้ป่วยใหม่ ได้คิวตรวจสิ้นปี แต่อยากด่วนเลยต้องมาตรวจตอน 07.00 น. จันทร์-ศุกร์ ต้องเสียค่าตรวจปะคะ แบบยังไม่มีใบส่งตัวจากรพ. (ตามสิทธิ์บัตรเป็นบ้านที่ต่างจังหวัด)

  8. แล้วถ้าเป็นผู้ป่วยใหม่ ได้คิวตรวจสิ้นปี แต่อยากด่วนเลยต้องมาตรวจตอน 07.00 น. จันทร์-ศุกร์ ต้องเสียค่าตรวจปะคะ แบบยังไม่มีใบส่งตัวจากรพ. (ตามสิทธิ์บัตรเป็นบ้านที่ต่างจังหวัด)

  9. คลินิกนอกเวลาต่อมไร้ท่อรบกวนโทรมาถามแผนกผู้ป่วยนอกอายุรกรรมนะครับ 022011000
    สิทธิ์ประกันสุขภาพถ้วนหน้าหรือประกันสังคมนอกเขตถ้าไม่มีใบส่งตัวต้องเสียเงินเองนะครับ

  10. รบกวนสอบถามค่ะ พอดีแม่เพื่อนล้มหัวฟาดพื้น นำส่ง รพ รารม วันที่ 28 ก.ค. 59 แต่เห็นว่าตอนนี้ออกจากห้องไอซียูแล้ว ไม่ทราบว่าจะไปเยี่ยมได้ที่ตึกไหนคะ พอดีติดต่อเพื่อนไม่ได้ จะถามว่าอยู่ตึกไหน ขอบคุณค่ะ

  11. ญาติเป็นมะเร็ง เป็นข้าราชการเกษียณ อายุแล้ว เป็น มะเร็ง ไปให้ คิโม ที เจอค่าห้อง จนเลย ไม่มีตัง จะจ่ายแล้ว
    ทำไง จะได้ ห้องรวม แบบประหยัด ค่าใช้จ่าย

  12. ญาติเป็นมะเร็ง เป็นข้าราชการเกษียณ อายุแล้ว เป็น มะเร็ง ไปให้ คิโม ที เจอค่าห้อง จนเลย ไม่มีตัง จะจ่ายแล้ว
    ทำไง จะได้ ห้องรวม แบบประหยัด ค่าใช้จ่าย

  13. ญาติเป็นมะเร็ง เป็นข้าราชการเกษียณ อายุแล้ว เป็น มะเร็ง ไปให้ คิโม ที เจอค่าห้อง จนเลย ไม่มีตัง จะจ่ายแล้ว
    ทำไง จะได้ ห้องรวม แบบประหยัด ค่าใช้จ่าย

  14. สอบถามนิดนึงค่ะ จะเข้าไปผ่าคีลอยด์ค่ะถ้าไปนี่ได้ผ่าเลยไม๊คะ

  15. สอบถามนิดนึงค่ะ จะเข้าไปผ่าคีลอยด์ค่ะถ้าไปนี่ได้ผ่าเลยไม๊คะ

  16. พรีเมี่ยมแพงมาดไหมครับ ผมจะพาแม่ไปตรวตสุจภาพสตรี เพราะวัย menopauseแล้ว แต่จู่ๆมัรกลับมาอีก

  17. พรีเมี่ยมแพงมาดไหมครับ ผมจะพาแม่ไปตรวตสุจภาพสตรี เพราะวัย menopauseแล้ว แต่จู่ๆมัรกลับมาอีก

  18. รบกวนสอบถามหน่อยคะ จะย้ายมารักษารักที่รพ.รามา แต่ไม่มีใบส่งตัวและยังไม่รู้สาเหตุว่าคนไข้เป็นอะไร มีการรักษาตัวที่รพ.ราชบุรีมาแล้ว 5 วัน อยากจะทราบเรื่องค่าใช่จ่ายว่าถ้าทำการรักษาที่รพ.รามา ในกรณีคนต่างชาติไม่มีสิทธิการรักษาไม่มีสิทธิเบิกใดๆทั้งสิ้น ค่าใช้จ่ายจะแพงมั้ยคะ

  19. รบกวนสอบถามหน่อย พอดีหนูเป็นคนต่างพื้นที่ค่ะยังไม่เคยไปน๊ค่าต้องทำไงบ้างไม่มีบัตรประกันสุขภาพเพราะยุต่างจังหวัดแถมบัตรประกันสังคมเพิ่งทำยังใช่ไม่ได้อยากทราบว่าค่าใช้จ่ายแพงไหม แล้วต้องไปตรวจที่แผนกอะไรพอดีหนูรู้สึกเหนื่อยๆๆหายใจไม่ออกหน้าจะชาๆๆเป็นบางครั้งน๊ค่า

  20. มาตรวจที่นี่ บรรยากาศดี สะอาด ดีเกือบทุกอย่างเลย ยกเว้น มารยาทและวิธีการพูดกับผู้ป่วยของเจ้าหน้าที่เคาท์เตอร์รอตรวจ ยังคงเป็นเหมือนเดิมเลยค่ะ ไม่ใหม่ไม่ปรับปรุงให้เหมือนสถานที่เลย ทั้งๆ ที่เป็นคลินิกพิเศษคนน้อยกว่าวันธรรมดา

  21. มาตรวจที่นี่ บรรยากาศดี สะอาด ดีเกือบทุกอย่างเลย ยกเว้น มารยาทและวิธีการพูดกับผู้ป่วยของเจ้าหน้าที่เคาท์เตอร์รอตรวจ ยังคงเป็นเหมือนเดิมเลยค่ะ ไม่ใหม่ไม่ปรับปรุงให้เหมือนสถานที่เลย ทั้งๆ ที่เป็นคลินิกพิเศษคนน้อยกว่าวันธรรมดา

  22. สวัสดีคะ ขอรบกวนสอบถามนิดนึงคะ แฟนมีอาการปวดหัวบ่อยมาก ปวดจนทำงานไม่ได้ ต้องนอนอย่างเดียวเลยคะ ต้องการไปปรึกษาคุณหมอที่โรงพยาบาลรามา เค้ามีสิทธิประกันสังคมอยู่ที่โรงพยาบาลชุมพร ต้องทำอย่างไรบ้างคะ

  23. รบกวนสอบถามหน่อยค่ะ ว่าตู้กดบัตรคิวเข้าเวชระเบียนเปิดกี่โมงคะ

  24. รบกวนสอบถามหน่อยค่ะ ว่าตู้กดบัตรคิวเข้าเวชระเบียนเปิดกี่โมงคะ

  25. พี่เป็นข้าราชการกทม. ยังไม่ได้สิทธิ์ทำเบิกจ่ายตรงของตัวเองและสามี ทำเรื่องนานมั้ยคะ กว่าจะใช้สิทธิ์ได้

  26. พี่เป็นข้าราชการกทม. ยังไม่ได้สิทธิ์ทำเบิกจ่ายตรงของตัวเองและสามี ทำเรื่องนานมั้ยคะ กว่าจะใช้สิทธิ์ได้

  27. บัตรนัดหายต้องทำยังไงบ้างครับ

  28. ขอถามคะ มีบัตรรพ. อยู่ แต่นานแล้ว จะนัดตรวจภายใน ราคา ประมาณเท่าไรคะ

  29. โทรไปติดยากมากหรือไม่ติดเลย เบอร์โทรโรงพยาบาล

  30. น่าจะอายุรกรรมครับ หรือมาบอกิาการที่เค้าเตอร์พยาบาลด้านหน้าได้เลยครับ ค่าบริการคลีนิกในเวลาถูกมากครับ ค่าหมอ+ค่าบริการคือ 50 บาท ค่ายาถูกกว่า รพเอกชนหลายเท่า ค่าอัลตราซาว ตรวจเลือด ก้อหลักร้อยครับ

  31. พรีเมี่ยม ค่าบริการ 150 ค่าหมอ แล้วแต่หมอครับประมาณ 400-700 (เท่าที่เคยจ่าย) แต่ค่ายาและค่าตรวจต่างๆ ยังถูกกว่า รพเอกชนประมาณครึ่งนึงครับ เคย MRT ที่รพเอกชนย่านสุขุมวิท ราคา 20,000++ มาที่รามาพรีเมี่ยม 12000 ครับ ค่ายาก้อแทบจะไม่ต่างกับปกติเลยครับ เสียเวลานิดนึงเพราะพรีเมี่ยมก้อคนเยอะนะครับ

  32. พรีเมี่ยม ค่าบริการ 150 ค่าหมอ แล้วแต่หมอครับประมาณ 400-700 (เท่าที่เคยจ่าย) แต่ค่ายาและค่าตรวจต่างๆ ยังถูกกว่า รพเอกชนประมาณครึ่งนึงครับ เคย MRT ที่รพเอกชนย่านสุขุมวิท ราคา 20,000++ มาที่รามาพรีเมี่ยม 12000 ครับ ค่ายาก้อแทบจะไม่ต่างกับปกติเลยครับ เสียเวลานิดนึงเพราะพรีเมี่ยมก้อคนเยอะนะครับ

  33. น่าจะอายุรกรรมครับ หรือมาบอกิาการที่เค้าเตอร์พยาบาลด้านหน้าได้เลยครับ ค่าบริการคลีนิกในเวลาถูกมากครับ ค่าหมอ+ค่าบริการคือ 50 บาท ค่ายาถูกกว่า รพเอกชนหลายเท่า ค่าอัลตราซาว ตรวจเลือด ก้อหลักร้อยครับ

  34. สอบถามคะ คุณพ่อไปผ่าตัดคลินิกพรีเมี่ยมกระดูก ต้องใส่ซองพิเษให้หมอผ่าตัดไหมคะ เป็นธรรมเนียมหรือเปล่าคะ และควรให้เมื่อไรถึงจะเหมาะสม ถ้าให้ก่อนจะดีไหมคะ

  35. รบกวนสอบถามค่ะ ตอนนี้ลูกสาววัย 4 เดือน ป่วยเป็นปอดติดเชื้อและเป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดตอนนี้อาการหนักมาก รักษาตัวอยู่ที่ไอซียู รพ.สรรพสิทธิ์ประสงค์ จ.อุบลฯ ถ้าแม่อยากย้ายน้องไปรักษาอาการป่วยโดยเฉพาอาการของโรคหัวใจที่รพ.รามาจะได้รึเปล่าค่ะ เนื่องจากน้องอาการหนักมากน้องมีอาการกลั้นหรือเขียวบ่อย น้องใช้สิทธิจ่ายตรงจะสามารถย้ายไปรักษาที่นู้นได้รึเปล่าค่ะ

  36. สอบถามคะแฟนเป็นลิ้นหัวใจรั่วมีหมอด้านนี้ไหมคะเป็นคน ตจว. คะเลยถาม

  37. สอบถามคะแฟนเป็นลิ้นหัวใจรั่วมีหมอด้านนี้ไหมคะเป็นคน ตจว. คะเลยถาม

  38. ขอบพระคุณมากค่ะที่คุณหมอแนะนำขั้นตอนมารพ รามาฯ ครั้งแรก อยากทราบว่าวันจันทร์ที่14พย นี้มีแพทย์เฉพาะทางโรคหอบหืด มั๊ยค่ะ อยู่ต่างจังหวัดจองตั๋วเครื่องบินแล้วเดินทางวันอาทิตย์ตอนเย็นเช้าวันจันทร์มาตรวจ พบแพทย์เฉพาะทางได้เลยมั๊ย

  39. สอบถามค่ะ แฟน เป็นมะเร็ง ปอดตอนนี้ปอดติดเชื้อ ใข้ท่อหายใจ รู้สึกตัวดี จะส่งต่อรักษารามา ต้องทำอย่างไรค่ะ บ้านอยู่ขอนแก่นค่ะ

  40. ขอสอบถามหน่อยคะ ตอนนี้มีอาการหลายอย่างมาก จะต้องไปหาหมอ เฉพาะทางที่เราเป็นเลย หรือว่าหาหมอที่ห้องอายุรกรรมได้เลยคะ เช่น ตาดำ แต่ไม่ได้นอนดึก, ประจำเดือนมาไม่ปกติ, ง่วงนอนตลอดเวลา, ผมร่วง อยากไปตรวจค่ะ แต่ไม่รู้จะให้เจ้าหน้าที่ส่งตรวจที่แผนกไหนค่ะ

  41. คือหนูเป็น โรคเส้นเสียงกระตุก เกร็ง อยากปรึกษาว่าควรรักษาวิธีไหนค่ะ เป็นมาหลายปีแล้ว พูดติดๆขัดๆ เคยไปรักษาหมอให้ฉีดโบท็อกซ์ที่เส้นเสียง. แล้วไม่ได้ไปรักษาต่อ.

  42. - ซองพิเศษไม่เป็นธรรมเนียมนะครับ ปกติก็ไม่รับกันด้วยครับอย่าใส่มาให้คุณหมอลำบากใจเลยครับ
    - การส่งต่อผู้ป่วยจากโรงพยาบาลอื่นต้องให้คุณหมอที่ดูอยู่เป็นผู้พิจารณาและติดต่อมายังคุณหมอทางนี้นะครับเพราะต้องดูข้อมูลทางการแพทย์ของคนไข้ประกอบ ญาติไม่สามารถดำเนินการเองได้นะครับ
    - ลิ้นหัวใจรั่วถ้าเป็นในผู้ใหญ่มาติดต่อที่แผนกอายุรกรรมได้นะครับ มีคุณหมอเฉพาะทางด้านโรคหัวใจหลายท่าน รวมถึงคุณหมอศัลยกรรมทรวงอกดูแลครับ มีศูนย์สวนหัวใจและห้องผ่าตัดหัวใจพร้อมครับ
    - โรคหอบหืดแนะนำให้มาพบคุณหมอโรคปอด แผนกอายุรกรรมครับ แต่คิวจะยาวหน่อย มาเลยอาจจะมีโอกาสไม่ได้ตรวจ ยังไงโทรมาก่อนจะดีที่สุดนะครับ
    - อาการหลายอย่างถ้าไม่แน่ใจลองมาปรึกษาที่แผนกเวชศาสตร์ครอบครัวก่อนได้นะครับ จะมีคุณหมอที่ดูแลเบื้องต้นโดยรวมได้ก่อนและถ้าพบว่าผิดปกติมากก็จะส่งต่อไปเฉพาะทางนะครับ
    - เส้นเสียงกระตุก เกร็งต้องฝึกพูดด้วยน่ะครับ

  43. ขอถามหน่อยค่ะ ทำเรื่องย้ายคนป่วยจาก รพ ต่างจังหวัด ซึ่งผู้ป่วยประวบอุบัติเหตุที่นั่นค่ะ ไปรามาพรีเมี่ยมยุ่งยากมั้ยคะ ตอนนี้ให้ทาง รพ ต้นสังกัดประสานงานไปแล้ว แต่ รพ รามา ยังไม่ติดต่อกลับมาเลยค่ะ
    ผู้ป่วยกระดูกคอหักค่ะ ทาง รพ ต้นสังกัดบอกว่าต้องผ่าตัดแต่ต้องรอคิว ทีนี้ญาติอยู่ กทม กันหมด เลยอยากย้ายผู้ป่วยกลับมารักษาที่ กทม ค่ะ

  44. ข้อมูลมีประโยชน์มากเลยคะขอบคุณนะคะ ขอถามอีกนิดได้ไหมคะว่า สวนเงินนี้เสาร์ - อาทิตย์ มาสายจะมีที่จอดไหมคะ แล้วมีเวลาปิดไหมที่จอด

  45. รบกวนถามคุณหมอหน่อยค่ะ ถ้าตรวจจาก รพ.อื่น(เอกชน) แล้วหมอบอกว่าเป็นมะเร็ง ระยะที่4 ลุกลาม มาที่คลีนิคนอกเวลาได้มั้ยคะ จะเร็วกว่าปกติมั้ย จะมีโอกาศได้แอดมิดมั้ยคะ หรือต้องไปแบบปกติคะ ขอบคุณค่ะ

  46. รบกวนถามหน่อยค่ะ...ค่ารักษาโรคเนื้องอกต่อมใต้สมองรวามๆแล้ว เท่าไหร่ได้ค่ะ
    ...ถ้าอยากไปรักษาที่รามา ต้องทำยังไงบ้าง...พอดีบ้านหนูอยู่ต่างจังหวัดค่ะ รบกวนด้วยค่ะ

  47. รบกวนสอบถามนะคะ
    อยากทราบว่าค่ายาคลินิกนอกเวลา กับ คลินิกพรีเมี่ยมต่างกันมั้ยคะ ตอนนี้รักษาที่คลินิกพรีเมี่ยมอยู่ อยากย้ายไปคลินิกธรรมดา หรือ คลินิกนอกเวลา ต้องทำอย่างไรคะ

  48. สอบถาม คะ..ว่า..ถ้าจะไปตรวจเรื่อง การเข้าคิวดปลี่ยนไต พอดีคุณหมอส่งตัวให้ไปที่ รพ.รามา..ไม่ทราบว่าต้องไปแต่กี่โมงคะ.ต้องไปเริ่มที่ตึกไหน ยังไม่เคยไป .พอดีอยู่ต่างจังหวัด..ขอบพระคุณคะ

  49. ขอสอบถามหน่อยนะค่ะ.คือแม่ป่วยปอดติดเชื้อปอดด้านซ้ายหายและด้านขวาเหลือพื้นที่นิดเดียวปอดเป็นสีสนิมน้ำในปอดเป็นสีน้ำตาลแม่มีโรคประจำตัวคือเบาหวาน.หมอที่รักษาในตัวเมืองที่รักษายุบอกอาการหนักให้ทำใจเผื่อไว้คนไข้อาจหยุดหายใจ.แม่ไอเป็นเลือด.หายใจไม่สะดวก.หมอได้ใส่สายยางล้วงไปในคอให้แม่ได้หายใจโล่งๆๆนู๋เห็นแล้ว..สงสารแม่จังค่ะ.นู๋จะย้ายให้แม่ไปรักษาโรคปอดโดยตรงรพ.ในตัวกรุงเทพที่รักษาได้โดยตรงเกี่ยวกับปอดมีวิธีไหนที่ย้ายได้บ้างค่ะ..ต้องขอให้หมอที่รักษาโดยตรงย้ายให้..หมอจะย้ายให้มั้ยค่ะนู๋ไม่รุจะปรึกษาคัยเรยจิงๆๆค่ะหากให้คุนหมอย้ายไปรามา..จะต้องทำอย่างไรค่ะ..ตอนนี้สงสารแม่ค่ะ...พยาบาล.หมอที่รักษา.เขาได้แต่บอกให้ทำใจคนไข้อาการหนัก..เนื่องจากคนไข้หายใจลำบาก..อาจมีหยุดหายใจ..ให้ญาติทำใจเเผื่อไว้..พยาบาลพูดแบบนี้นู๋ทรุดเรยร้องไห้สงสารแม่..นู๋เรยอยากจะใช้โอกาสที่เหลือยุได้ดูแลเขาให้ดีที่สุดค่ะ

  50. รบกวนสอบถามนะค่ะมีเบอร์ติดต่อรพ.รามาแผนกอายุรกรรมรักษาปอดมีมั้ยค่ะ
    Cr.hongweangjan@gmail.com

  51. สิทธิ์ข้าราชการ ยังไม่เคยไปตรวจที่รามา มาก่อนคะ โดยวันที่ไปจะมีใบ refer แบบ opd จาก รพ.ต้นทางไปให้ คุณแม่เป็น HCC มีการติดต่ออาจารย์หมอที่รามาเบื่องต้นแล้ว วันที่ไปพบแพทย์ต้องทำบัตรก่อนถูกต้องไหมคะ แล้วจะใช้สิทอะไรคะ

  52. สิทธิ์ข้าราชการ ยังไม่เคยไปตรวจที่รามา มาก่อนคะ โดยวันที่ไปจะมีใบ refer แบบ opd จาก รพ.ต้นทางไปให้ คุณแม่เป็น HCC มีการติดต่ออาจารย์หมอที่รามาเบื่องต้นแล้ว วันที่ไปพบแพทย์ต้องทำบัตรก่อนถูกต้องไหมคะ แล้วจะต้องจ่ายเงินเองไหมคะ สามารถใช้สิทข้าราชการได้ไหมคะ วันที่ไปพบหมอตั้งใจว่าจะรีบดำเนินการเรื่อสกนลายนิ้วมือคะ

  53. ขอสอบถามหน่อยคะจะไปผ่าตัดแผลคีย์ลอยด์ที่หูต้องไปวันไหนคะ ค่าใช้จ่ายเยอะรึป่าว

  54. ขอสอบถามหน่อยคะจะไปผ่าตัดแผลคีย์ลอยด์ที่หูต้องไปวันไหนคะ ค่าใช้จ่ายเยอะรึป่าว

  55. คลินิกวัยรุ่นยังมีอยู่รึป่าวคะ

  56. ตอนนี้เครียดมากอยากเข้าพบคุณหมอจิตเวชและคลินิกวัยรุ่นค่ะต้องติดต่อที่ไหนคะ

  57. คุณหมอจิตเวชติดต่อที่แผนกจิตเวชได้เลยนะครับ โทรไปก่อนได้

  58. ตรวจตาที่คลีนิคนอกเวลาเป็นประจำทุกปีค่ะ ถ้าถึงเวลาผ่าต้อกระจก เราจะขอย้ายไปผ่าที่พรีเมียมได้มั้ยคะ และที่พรีเมียมมีให้นอนแอดมิทมั้ยคะ

  59. มีอาการเหมือนโรคเส้นประสาทมือถูกบีบรัด อยากตรวจคลีนิคนอกเวลารพ.รามา ขอช่วยแนะนำคุณหมอชำนาญโรคนี้ด้วยค่ะ

  60. มีอาการเหมือนโรคเส้นประสาทมือถูกบีบรัด อยากตรวจคลีนิคนอกเวลารพ.รามา ขอช่วยแนะนำคุณหมอชำนาญโรคนี้ด้วยค่ะ

  61. หากเป็น นศ.มหิดล สามารถใช้สิทธิในการตรวจหรือรักษาที่แผนกสูติได้มั้ยคะ

  62. เวชระเบียนของพรีเมียมตอนนี้เป็นชุดเดียวกับของโรงพยาบาลครับ ถ้าต้องการผ่าตัดพรีเมียมก็แจ้งพยาบาลได้ครับ
    นศ. มหิดลใช้สิทธิ์ได้ครับแต่ควรต้องเช็คกับธุรการของคณะที่สังกัดก่อนนะครับว่าของคณะที่เรียนอยู่ขึ้นกับโรงพยาบาลใด (มหิดลมีศิริราชด้วยครับ)

  63. ลูกชายป่วยโรคใคค่ะตอนนี้มีอาการไอร่วมด้วยแล้วเจ็บหน้าอกค่ะอยากทราบว่าต้องไปรักษาที่ตึกไหนค่ะ

  64. เรียนคุณหมอ
    ตอนนี้คุณแม่มีอาการมึนงง เนื่องจากเกลือแร่ต่ำมาก มารักษาที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดหลายครั้ง ในเดือนนี้เข้าออก รพ 3ครั้ง คุณหมอหลายท่านได้เช็คไทรอย เลือด ปัสสาวะ ไตร ฯลฯ(หลายครั้ง) ผลสรุปว่าทุกอย่างปกติ สุดท้ายหมอแจ้งว่าไม่สามารถหาสาเหตุที่เกลือแร่ต่ำได้ (ปัจจุบันแม่ต้องกิรเกลือเม็ดวันละ12เม็ด) คุณหมอแนะนำให้เข้ามาพบหมอที่ รพ.รามา
    จะขอเรียนถามคุณหมอว่าถ้ามาคลินิคพรี่เมี่ยมนอกเวลาควรไปวันไหนค่ะ อยากพาคุณแม่ไปพบหมอโดยเร็วที่สุด

  65. ตอนนี้อยู่ต่างจังหวัดค่ะ ควรไปวันไหนค่ะถึงจะได้พบหมอเฉพาะทาง แนะนำด้วยค่ะ

  66. แผนกอายุรกรรมครับ มีคลินิกพรีเมียมนะครับ ลองโทรไปสอบถามคิว 02-2011000 ต่อพรีเมียมอายุรกรรมครับ

  67. จะผ่าตัดเนื้องอกมดลูกค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่คะ

  68. This comment has been removed by the author.
  69. This comment has been removed by the author.
  70. รบกวนสอบถามค่ะ ตรวจที่รพ.ต่างจังหวัดเป็นมะเร็งไทรอยด์ อยากจะมาปรึกษาและผ่าที่รามา ไม่ทราบเราต้องติดต่อแผนกไหน ระหว่าง หู คอ จมูก กับศัลยกรรมค่ะ แล้วคลีนิคพรีเมียมมี 2 แผนกนี้ไหมคะ
    ขอบคุณค่ะ

  71. ค่าใช้จ่ายผ่าตัดน่าจะต้องประมาณจากระยะของโรคครับ แต่ละระยะของโรคผ่าตัดอาจจะไม่เหมือนกัน ทางทีดีควรมาให้คุณหมอประเมินก่อนน่าจะดีที่สุดครับ ผ่าเนื้องอกมดลูกก็โอพีดีนรีเวชนะครับ

    มะเร็งไทรอยด์ผ่าได้ทั้งสองแผนกครับ เลือกได้ทั้งคู่ (ผมอยู่ที่หูคอจมูก) คลินิกพรีเมียมมีทั้งสองแผนกครับ

  72. รบกวนสอบถามรายละเอียดการเลเซอร์ปานค่ะ. มีค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ค่ะ

  73. This comment has been removed by the author.
  74. สวัสดีค่ะ?! อยากจะไปรักษาตาเหล่ ที่ รพ.รามา พอดีอยู่ ตจว.สามารถทำใบส่งตัวจากโรงพยาบาลประจำจังหวัดไปได้มั้ยค่ะ
    #ขอบคุณค่ะ

  75. This comment has been removed by the author.
  76. รบกวนสอบถามคะ
    พ่อป่วยเป็นภูมิแพ้ตัวเองกับรูมาตอยด์คะ
    รักษาที่ รพ พหลฯ จ.กาญจนบุรีคะ
    ใช้สิทธิบัตรทองรักษาอยู่แต่อยากย้ายการรักษามาที่ รพ รามา ต้องทำยังไงบ้างคะ แล้วจะต้องติดต่อแพทย์แผนกไหนคะ ค่าใช้จ่ายคราวๆประมาณกี่บาทคะ
    รบกวนช่วยตอบด้วยคะ

  77. สอบถามหน่อยครับ แม่ผมมีอาการเส้นเลือดตีบที่ขา จะพาไปรักษา ครับ ต้องติดต่อแผนกไหน ครับ แล้วเข้ารับการรักษาได้เลยไหมครับ. เพราะเขาปวดทรมานมาก ครับ

  78. ถ้ามีบัตรแล้วต้องไปที่ตึกไหนคะ เป็นไข้ค่ะ

  79. This comment has been removed by the author.
  80. This comment has been removed by the author.
  81. คลีนิคนอกเวลาหรือคลีนิคพรีเมี่ยมมีส่องกล้องลำไส้ใหญ่และกระเพาะอาหารไหมคะและราคาเท่าไรคะ คิวยาวไหมคะ ปวดท้องมากบ่อยทรมานมากค่ะ ไม่รู้เป็นอะไรแน่สอบถามราคาที่รพ.เอกชนแพงมาก

  82. ค่าตรวจแพทย์พรีเมียม ราคาประมาณเท่าไรคะ

  83. รบกวนสอบถามค่ะ ดิฉันป่วยเป็นไทรอยด์เป็นพิษค่ะหมอนัดเจาะเลือดค่าไทรอยด์ไม่ลดแถมเป็นโรค SLE ด้วยอีก รักษาที่ รพ ต่างจังหวัดค่ะอยากไปตรวจเช็คให้ละเอียดว่าทำไม รักษามาค่าไทรอยด์ไม่ลดลงเลย อยากไปรักษาคลีนิคนอกเวลาที่รามาค่ะ ยังไม่เคยไป ต้องไปวันไหนถึงจะพบหมอเฉพาะทางคะ ค่าใช้จ่ายในการตรวจประมาณเท่าไหร่คะ

  84. รบกวนสอบถามค่ะ อยากจะทำการตัดติ่งเนื้อบริเวรหน้าค่ะอยากทราบราคาอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ คลินิกนอกเวลาค่ะ

  85. คุณหมอคะขอคำแนะนำค่ะ ศัลยกรรมตามาผิดพลาดแก้มาสามรอบและยังเป็นสามชั้นดูเหมือนเป็นพังผืดด้วย รอยพับไม่ตรงรอยกรีด หมดเงินไปเกือบแสนแล้วค่ะ ก็ไม่ดีขึ้น เปลี่ยนหมอรอบสุดท้ายจ่ายไปสี่หมื่น(ผลคือตาสามชั้น) หมอบอกต้องแก้อีก และต้องจ่ายอีกสามหมื่นห้า คือตอนนี้จนกรอบแล้วค่ะ อยากขอคำแนะนำคุณหมอค่ะ คลีนิคนอกค่ะ

  86. คุนหมอคะ มือเป็นตุ้มเม็ดเล็กๆ ขึ้มมา3-4เม็ด มันคันมากๆคะ เกาจนมือแตก เป็นแผลเปื่อย เป็นมานานมาก รักษากับหมอผิวหนังมาก็ใช้ยาตัวเดิม นี้ก็5-6ปี ละคะ ถ้าจะไปคลีนิกพิเศษ ต้องโทรสอบถามก่อนหรือ ไปใด้เบยคะ

  87. ต้องการเครื่องช่วยฟังขนาดเล็กเลยค่ะที่นี่มีมั้ยคะ

  88. เป็นไทรอยด์​ต้องการไปรักษา มีสิทธิ์​เบิกจ่ายตรง ต้องเสียค่าอะไรไหมคะ... ขอบคุณ​คะ

  89. ถ้าไปตรวจคลีนิคนอกเวลาแผนกศัลยกรรม แล้วคุณหมอนัดผ่าตัด ขอนัดผ่าตัดในเวลาได้ไหมค่ะ

  90. คุณหมอค่ะ พอดีหลานอายุ3 ขวบกว่ามาตรวจตามที่หมอนัด แผนกตา ชั้น 3 คลีนิกนอกเวลาเมื่อวันเสาร์ 5/1/62 พยาบาลหยอดยาขยายม่านตา 3 รอบทั้งสองข้าง แต่ ณ ถึงวันนี้ยังตาแดง ยังไม่หายเลย และตัวคนไข้อยู่ต่างจังหวัดด้วยควรทำยังงัยดี รบกวนขอคำปรึกษาด่วนค่ะ

  91. รบกวนสอบถามค่ะ คือแม่ปวดท้องบิด ถ่ายท้องบ่อยมากค่ะ แม่อยู่จังหวัด.สุพรรณบุรี ถ้าอยากมาตรวจให้แน่ใจว่าเป็นมะเร็งลำไส้หรือเปล่า ต้องทำอย่างไรค่ะ ค่าใช้จ่ายแพงไหมค่ะ เป็นแค่ชาเป็นแค่ชาวบ้านต่างจังหวัด กลัวทั้งการเดินทาง ทั้งค่าใช้จ่ายสูง

  92. ต้องการเข้าไปขอรับยาปรับประจำเดือนค่าใช้จ่ายเท่าไหร่และผุ้ป่วยเข้ารับยาเยอะไหมค่ะ

  93. ไอเรื้อรังมานานแล้วคะ จะไอตอนกลางคืน แถมคัดจมูกด้วย ควรติดต่อที่แผนกไหนคะ แล้วต้องโทรถามคิวล่วงหน้ามั๊ยคะ ขอบคุณคะ

  94. ทำเรสิคสายตาเอียงราคาประมาณเท่าไหร่คะ

  95. คุณพ่อตรวจพบเป็นมะเร็งปอด ระยะสี่ ลุกลามไปตับ ตรวจที่โรงพยาบาลเดิม จบกระบวนการ อายุรศาสตร์ ส่งต่อไปเคมีบำบัดและรังสีวิทยา ซึ่งคิวตรวจค่อนข้างนาน สามารถเอาประวัติการตรวจและผลมาปรึกษาที่รามาฯ ได้มั๊ยค่ะ

  96. ทำบัตรนัดคลีนิคหัวใจ ทำวันเสาร์ อาทิตย์ได้ไหมคะ

  97. Anonymous

    ตอนนี้ค่าบริการคลินิกพรี่เมี่ยม 300 บาทยังไม่รวมค่าแพทย์ ค่ายาและอื่นๆ หากมาพบแพทย์ในเวลาราชการให้ติดต่ออาคาร 4 ชั้น 1 เปิดรับบัตรตอน 6 โมงเช้า จ-ศ. ประมาณ 8 โมงเช้าคิวจะเต็มคะ

  98. รบกวนถามนิดหนึ่งค่ะมีข้อมูลเรื่องแผนกศัลยกรรมหมอฐิติป่ะค่ะ อยากทราบราคาการเสริมจมูกแบบซี่โครง ระหว่างในเวลากับนอกเวลาค่ะ(นัดปรึกษาแล้วได้คิวเสาร์ที่11/7/63 เวลา16.00น.ค่ะกลัวตังไม่พอจึงอยากทราบราคาก่อนค่ะ)

  99. อยากทราบราคาผ่าคีย์ลอยที่หูค่ะ

  100. อยากทราบข้อมูลการผ่าตัดแก้หมันหญิงและราคาค่ะ

  101. รบกวนช่วยแนะนำด้วยค่ะ ต่องการพบแพทย์เพื่อปรึกษาเกี่ยวกับอาการวัยทองค่ะ ควรไปพบแพทย์แผนกไหนคะ
    ขอบคุณ​ค่ะ

  102. อยากสอบถามวิธีรักษาและค่ารักษาอาการกระบังลมหย่อนค่ะ เนื่องจากคุนแม่อายุเยอะแล้วจึงทำให้มดลูกหย่อนและโผล่ออกมา ทำให้ขับถ่าทำให้ขับถ่ายและปัสสาวะลำบากจึกอยากขับถ่าทำให้ขับถ่ายและปัสสาวะลำบากจึกอยากสอบถามราคาผ่าตัดค่ะ

  103. ขออนุญาติสอบถามค่ะ มีซีทที่หน้าอกขนาด 3 CM.ไม่ได้เป็นเนื้อร้ายมีผล เมมโมแกรม /CT ผลชิ้นเนื้อ/ CD การอัลตร้าซาวด์ ต้องนัดคิวผ่าที่เบอร์ไหนค่ะ

  104. สอบถามเบอร์ติดต่อแผนกเจริญพันธุ์ค่ะ

  105. Casinos Near Casinos Near Hollywood in Lawrenceburg | Mapyro
    Find Casinos 계룡 출장마사지 Near Hollywood in Lawrenceburg, MI with Mapyro. If you've 광명 출장마사지 ever 포항 출장마사지 gambled on a casino, you've seen one with 부산광역 출장마사지 great 제주 출장샵 Casinos Near Hollywood, MN.

  106. ตอนนี้ป่วยเป็นsleอยากไปรักษาคลินิกนอกเวลาต้องจองคิวก่อนไปไหมคะ

  107. Anonymous

    สวัสดีค่ะดิฉันต้องการผ่าตัดก้อนไขมันที่แขนความใหญ่10cm.ต้องติดต่อหมอคนไหนดีค่ะ

  108. Anonymous

    สอบถามค่ะ มีใบส่งตัวใช้สิทธิ์ประกันสุขภาพถ้วนหน้า ต้องไปยื่นเอกสารที่ตึกไหนค่ะ

Leave a Reply

ช่วยแสดงความคิดเห็นด้วยครับ

Please leave a comment.

(c) Copyright 2015 Pawin Numthavaj. Powered by Blogger.