ไปญี่ปุ่นกับครอบครัว (2) ตามหาฟูจิ.. ไม่เจอ T_T

กลับมาทริปญี่ปุ่นกันต่อนะครับ (ดองเค็มมากมาย) ตอนนี้จะกล่าวถึงวันที่สองครับ หลังจากวันแรกที่ผมถึงโตเกียว เนื่องจากแม่ต้องประชุมต่ออีกวันหนึ่ง ผมเลยไปเที่ยวตามหาฟูจิกับพ่อและน้องครับ

ที่ที่เลือกไปดูฟูจิครั้งนี้ก็ยังคงเป็นทะเลสาบ Kawaguchi (河口湖, Kawaguchi-ko) เหมือนเดิมกับคราวเมื่อสงกรานต์ที่ไปกับเพื่อนครับ เพราะรู้สึกว่าไปง่ายดีด้วยรถไฟครับ

การไปทะเลสาบนี้ไปได้สองวิธี คือรถบัส กับรถไฟครับ ผมเลือกที่จะไปรถไฟเพราะชอบนั่งรถไฟ แล้วก็รู้สึกว่าสะดวกสบายกว่ารถบัสครับ (ระยะเวลาไม่ห่างกันมากนักครับ แต่รถบัสจะถูกกว่า และไม่ต้องต่อรถไฟ)


างไปทะเลสาบจะต้องขึ้นรถไฟสาย JR Chuo Line ซึ่งมีรถด่วน (Limited Express) จากชินจูกุวิ่งไปจอดสถานี Ōtsuki (大月 อ่านว่า โอ-สึ-กิ) เลย ซึ่งมีหลายขบวนให้เลือกด้วยกัน หลังจากนั้นก็ต่อรถไฟท้องถิ่น Fuji Kyoko Line ไปลงปลายทางที่สถานี Kawaguchiko ครับ

เริ่มจากสถานีชินจูกุที่นี่

พบสาวคนนี้ยืนกดมือถือที่ชานชาลา

สภาพระหว่างทางครับ พอออกจากตัวเมืองไม่นานนักก็จะเป็นป่าเขาเลย

พอดีเลือกเวลาที่ดี ก็ต่อสาย Limited Express ของ Fuji Kyuko Line เลยรถไฟเฉพาะกิจมีการทำรถเป็นรูปฟูจิในอิริยาบถต่างๆ ด้วย รถไฟสายนี้ถ้าเราใช้ Kanto Area Pass จะนั่งได้ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มครับ แต่ถ้าคุณมาโดยใช้ JR Pass (แบบอื่น โดยเฉพาะแบบที่ใช้ได้ทั้งประเทศที่ซื้อจากเมืองไทย) จะไม่ครอบคลุม ต้องจ่ายเงินเพิ่มเองครับ (แต่ก็ไม่กี่ร้อยเยนนะครับ) ตารางรถไฟสามารถดูได้จากที่นี่ครับ

ข้างในรถใหม่ดีครับ คราวที่แล้วผมได้ขึ้นคันอื่น เก่ากว่านี้


ถึงสถานี Kawaguchiko แล้วครับ



ระหว่างทางก็ได้เจอกับฟูจิแว้บๆ ครับ (พ่อทักให้ดู) แต่หลังจากนั้นฟ้าก็ปิดเหมือนเดิม เซ็งจริง.. มาสองรอบยังไม่เจอชัดๆ ซักรอบ T_T ต้องไปอีกกี่รอบเนี่ย (ถ้าฟ้าเปิดจะเห็นฟูจิเป็นแบคกราวด์สถานีเลยครับ)



สภาพในเมือง มีร้านเช่าจักรยานแถวสถานีด้วยนะ เผื่อใครชอบปั่น แต่วันนี้ผมเดินเอาครับ



ต้นไม้ข้างทาง เริ่มแดงเล็กน้อย


ร้านขายของที่รถลึกข้างทาง เห็นทัวร์จีนลงด้วย คนเยอะเลย


ผมมาขึ้น Mt. Kachi Kachi Ropeway ซึ่งเป็นกระเช้าขึ้นเขาชมวิวครับ เดินจากสถานีรถไฟมาใช้เวลาประมาณ 15 นาทีชิวๆ หรือจะขึ้นรถบัสมาก็ได้ คราวที่แล้วขึ้นรถบัสมาเพราะมีของ แต่วันนี้ไม่มีของเลยเดินมาเลยครับ

จากบนกระเช้าจะสามารถเห็นทะเลสาบได้ครับ ก็สวยดี (แต่ฟ้าปิด แง)

อันนี้คือฐานฟูจิครับ (รบกวนจินตนาการยอดเอาครับ 555)

มาเจอกระต่ายน้อยท่าเซ็งเมื่อฟูจิฟ้าปิดทุกครั้ง 555

มีแผ่นพับภาษาไทยแจกด้วยครับ คนไทยมาเที่ยวเยอะจริงๆ (แต่วันที่ผมมาไม่มีคนไทยเลย)


ข้าวเที่ยงกินที่สถานีครับ ข้าวหน้าหม



ระหว่างทางแอบกิน Soft Cream ที่สถานีโอสึกิ


อันนี้คือสถานีโอสึกินะครับ ถ้าขามาจากชินจูกุเราจะลงชานชาลาฟากตรงข้าม แล้วก็เดินต่อรถไฟข้างๆ (ขบวนสีฟ้าๆ ด้านขวา) ได้เลย แทบไม่ต้องเดินไกลเลยล่ะ

ตอนเย็นก็มาเดินเล่นแถวชินจูกุครับ แล้วก็กลับโรงแรมนอน จบไปอีกวัน

One response to “ไปญี่ปุ่นกับครอบครัว (2) ตามหาฟูจิ.. ไม่เจอ T_T

  1. สวยจังค่ะ โดยเฉพาะทะเลสาบ เห็นแล้วสดชื่นดี ^^

Leave a Reply

ช่วยแสดงความคิดเห็นด้วยครับ

Please leave a comment.

(c) Copyright 2015 Pawin Numthavaj. Powered by Blogger.