สรุปทริปโกเบ กรกฎาคม 2558

ช่วงวันหยุดสามสี่วันที่ผ่านมา ผมไปเที่ยวมาอีกแล้วครับ ให้ทายว่าที่ไหนครับ.. ญี่ปุ่นอีกแล้ว (ไม่ต้องคิด) ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ผมเที่ยวคนเดียวแถวคันไซครับ เนื่องจากผมอยากลองมาเที่ยวคนเดียวเองดูมั่ง บวกกับกดโปรแอร์เอเชียไปกลับได้เก้าพันกว่าบาท เลยมาครับ ขอสรุปทริปนี้ไว้ก่อนดังนี้นะครับ

วันแรก 29 กรกฎาคม 2558 ดอนเมือง - สนามบินคันไซ
  • ออกเดินทางจากดอนเมืองครับ เป็นครั้งแรกที่ไปญี่ปุ่นผ่านทางดอนเมืองครับ
  • เดินทางด้วยแอร์เอเชีย X เที่ยวบิน XJ 610 ออก 15.20 น.ครับ ถึงที่โน่นก็ประมาณ 23.00 น. ตามเวลาที่โน่นครับ (บ้านเราก็ 21 น)
  • เนื่องจากผมกลัวจะเข้าเมืองไม่ทันเพราะรถไฟปิด ก็เลยค้างที่โรงแรม Airport Washington Hotel ครับ
  • โรงแรมอยู่ติดกับสถานีรถไฟ Rinku Town เลยครับ มารถไฟสะดวกดี แต่มีรถรับส่งด้วย (แต่ตอนผมไปมันหมดรอบไปแล้ว)

วันที่ 2 30 กรกฎาคม 2558 Kobe (1) - Himeji
  • ตื่นแล้วนั่งรถบัสกลับสนามบิน
  • ซื้อตั๋ว JR Kansai Area Pass 2,200 เยน
  • นั่งรถไฟมาที่พักแถว Namba (ย่านใต้ของโอซาก้า) เป็นที่พักเปิดใหม่ของ Toyoko Inn คือสาขา Osaka Nanba Nipponbashi โรงแรมใหม่เพิ่งเปิดได้สามวัน (ลิฟท์ใหม่ ห้องใหม่มากๆ) ฝากของเอาไว้ก่อน
  • เดินทางไปโกเบ ลงสถานี JR Sannomiya
  • กินสเต๊กโกเบ A4 ร้าน Ichida (http://www.kobe-ishidaya.com/ishida.html)

• นั่งรถไฟไปดูพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับแผ่นดินไหว The Great Hanshin-Awaji Earthquake Memorial Disaster Reduction & Human Renovation Institution (http://www.dri.ne.jp/english/)
  • นั่งรถไฟไปลง Himeji เพื่อเข้าชมปราสาท Himeji (เกือบไม่ทัน)
  • นั่งรถไฟกลับมาที่โกเบ เพื่อชมวิวอ่าวโกเบยามค่ำคืน
  • กลับที่พักที่นัมบะพร้อมเช็คอิน

วันที่ 3 1 สิงหาคม 2558 Kobe (2)
  • นั่งรถไฟจากโอซาก้า ไปลงสถานี JR Sanda ที่อยู่ทางด้านเหนือของโกเบ
  • เข้าชมพิพิธภัณฑ์เบียร์ Kirin (ที่ไปเพราะมีรถรับส่งฟรี เข้าฟรี เบียร์ฟรี \0/)
  • นั่งรถไฟ Shintetsu จากสถานี Sanda ไปลงสถานี Shin-Kobe
  • กินบุฟเฟต์แถวสถานี
  • ขึ้นชม Kobe Nunobiki Herb Gardens & Ropeway ขึ้นกระเช้าจากตรงสถานีเลย ข้างบนมีร้านคาเฟ่ อาหารอร่อยมากและไม่แพง แถมวิวนี่สวยมาาาาาาาาาาาาาาากกกกกกกกกกกกกครับ เป็นโมเมนต์ที่ชอบที่สุดของทริปนี้ ไม่สิ อาจจะของที่เคยมาญี่ปุ่นครับ

• เดินทางไป Mount Maya เพื่อดูวิวอ่าวโอซาก้าจากบนเขา (เป็นวิว 1 ใน 3 วิวกลางคืนที่ดีที่สุดของญี่ปุ่น อีกอันที่เคยไปมาเมื่อต้นปีคือวิวตรงเมืองฮาโกดาเตะของฮอกไกโด ส่วนอีกที่คือนางาซากิ ซึ่งผมยังไม่เคยไปเยือนแถวคิวชูเลย คงต้องอีกสักทริป)
  • กลับมาเดินเล่นโอซาก้าย่านโดทงโบริ ทานข้าว ซื้อของฝาก

วันที่ 4 2 สิงหาคม 2558 Osaka Shopping
  • ตื่นสายเพราะช็อปที่โดทงโบริจนถึงเที่ยงคืน กว่าจะแพ็คของเสร็จก็ตีสอง
  • ลากกระเป๋ามาฝากของไว้ที่สถานี Nankai Numba ตรงใกล้ๆ ทางเข้าเลย
  • ซื้อ ตั๋วรถไฟใต้ดินเหมาทั้งวัน 600 เยน (วันหยุดจะราคานี้ วันธรรมดาแพงกว่า)
  • นั่งใต้ดินไปซื้อของที่ Tokyu Hands Shinsaibashi
  • ทานข้าวกลางวันที่ร้าน じねん จิเนน ชุดอาหารกลางวัน 900 เยนมีซูชิ 12 คำ ไข่ตุ๋น ซุป อิ่มมาก ปลาอร่อยดี
  • นั่งรถไฟใต้ดินไปร้านโมเดลรถไฟ Hobby Center Kato Osaka
  • นั่งรถไฟใต้ดินไปช็อปปิ้งย่าน เทนมะ 天満 เป็นย่านขายของที่คล้าย Shinsaibashi แต่คนน้อยกว่ามากๆ แทบไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเลย มีแต่คนญี่ปุ่น แล้วก็มีร้านสำคัญ อย่างร้านยา ครบเกือบทุกยี่ห้อ ทำ Tax Free ได้เหมือนกัน ไม่ต้องไปแย่งกันแบบตรง Shinsaibashi
  • ไปขึ้นตึก Abeno Harukas あべのハルカス ชมวิวมุมสูง อากาศดีมาก มองเห็นเขา Maya เมื่อวานด้วย (แต่แพงหน่อย 1500 เยน)

• กลับมาช็อป Muji ที่นัมบะ, กินข้าวเย็น
  • เดินช็อปปิ้งแถว DenDen Town ซื้อโมเดลรถไฟต่อนิดหน่อย
  • ขึ้นรถไฟรอบสามทุ่ม ถึงสามทุ่มสี่สิบห้า ดรอปกระเป๋า (เช็คอินทางเว็บมาแล้ว) แล้วก็ขึ้นเครื่องบิน เครื่องออกเที่ยงคืนครับ
  • ถึงดอนเมืองตีสี่โดยสวัสดิภาพ
โดยภาพรวมแล้วผมชอบทริปนี้พอสมควรครับ ตอนแรกนึกว่าโกเบจะไม่ค่อยมีอะไร แต่พอมาดูลึกๆ แล้วมีที่ให้เที่ยวน่าสนใจเยอะเลยครับ นี่ขนาดไปสองวันผมยังเก็บได้ไม่ครบเลยครับ (ขาดพวกเดินชมบ้านชาวตะวันตก, ช็อปปิ้งไชน่าทาวน์, เดินเล่นห้างแถวหน้าสถานี, ถ่ายรูปกับหุ่นยนต์) ก็หวังว่าโอกาสหน้าถ้าได้มาโกเบอีกคงจะขอสักสามสี่วันครับ เข้าใจแล้วว่าทำไมใครๆ ถึงหลงรักโกเบ

One response to “สรุปทริปโกเบ กรกฎาคม 2558